Mang thai uống trà gừng công hiệu ra sao?

Khi có thai, vào những tháng đầu tiên, ốm nghén là một điều khó khăn và là cực hình đối với những bà bầu. Không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, mà việc không ăn uống được còn làm cho cơ thể bà bầu bị suy nhược nhanh chóng. Do đó, nhiều loại thức ăn, nước uống giúp giảm chứng nghén được nhiều mẹ bầu quan tâm, trong đó có trà gừng. Vậy mang thai uống trà gừng công hiệu ra sao, chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Công dụng của trà gừng đối với bà bầu

Trà gừng vốn rất tốt cho sức khỏe bởi vì nó giúp chữa được nhiều bệnh. Đặc biệt, đối với phụ nữ mang thai, công dụng của trà gừng còn được phát huy nhiều hơn nữa. Trà gừng có những tác dụng sau:

Chống buồn nôn và chột bụng

Nếu bụng mẹ bầu bị khó chịu, đau bụng hoặc cảm thấy chột bụng, một tách nhỏ trà gừng sẽ giải quyết được vấn đề này.

Bà bầu ốm nghén

Thêm vào đó, việc buồn nôn khi ốm nghén sẽ được giải quyết với trà gừng. Trong trà gừng có chứa tinh chất cay the, khiến cho át đi chứng buồn nôn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Gừng chứa những chất chống oxy hóa giúp cho việc tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể. Uống 1 tách trà gừng giúp cho bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn, đồng thời giảm nguy cơ tim đập nhanh, đột quỵ và giảm lượng mỡ thừa.

Giảm viêm

Gừng có tác dụng làm giảm viêm, giảm sưng. Do đó, khi bị những vấn đề về cảm thông thường, hoặc đau nhức cơ thể khi bắt đầu mang thai, bà bầu hoàn toàn có thể sử dụng trà gừng để giảm đau.

Bà bầu nên uống trà gừng

Thêm vào đó, chứng viêm họng luôn đi kèm khi bị cảm cũng được cải thiện đáng kể. Nó cũng giúp giảm sưng tấy ở các cơ và khớp khi bị mỏi, đồng thời có những tính chất của những loại thuốc giảm đau tự nhiên.

Giảm stress

Trong thời kỳ mang thai, bà bầu thường xuyên bị stress và căng thẳng. Lý do là bởi vì cơ thể thay đổi khiến mẹ bầu khó chịu, cùng với đó là áp lực công việc, cuộc sống vẫn như vậy. Do đó, họ hay bị ảnh hưởng tiêu cực và cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi.

Vì vậy, mùi thơm trong trà gừng là một liệu pháp tốt để giúp mẹ bầu thư giãn và thoải mái. Đồng thời, nó giúp bạn phấn chấn, vui vẻ hơn và giữ được bình tĩnh tốt hơn.

Cách pha trà gừng

Bạn có thể làm như sau: củ gừng tươi rửa sạch rồi thái lát mỏng. Sau đó cho lát gừng vào tách trà xanh đã được nấu nóng, rồi đậy nắp lại trong vòng 10 phút. Có thể cho thêm 1 thìa mật ong vào cùng lúc nếu như bạn thích uống ngọt.

Còn không, bạn có thể mua những gói trà gừng đã được pha sẵn và đóng gói.

Mang thai uống trà gừng cần lưu ý gì?

Tuy nhiên, có những lưu ý mà bà bầu cần phải quan tâm khi sử dụng trà gừng.

Gừng có thể an toàn và hiệu quả với những phụ nữ ốm nghén nếu dùng không quá 4 ngày. Tuy nhiên, hoạt chất gingerol trong gừng gây mỏng mạch máu và có thể góp phần gây ra hiện tượng máu đóng cục.

Trà gừng

Do đó, thai phụ không nên uống quá nhiều và kéo dài. Chỉ nên uống tối đa 1 tách mỗi ngày, và chỉ dùng khi nào thật sự quá nghén.